Khách mua bán nhà và môi giới Bất động sản có quyền được “chơi” minh bạch

20/08/2019

Công nghệ thông tin phát triển, mọi vấn đề đều được đơn giản hóa sau một cái nhấp chuột nhưng chính sự tiện lợi này, mạng thông tin mua bán nhà online có thể bị lợi dụng để tạo ra những nguồn thông tin ảo.

Lâu nay, người mua bán nhà, cho thuê/thuê nhà là nạn nhân của tình trạng loạn về thông tin. Với nhu cầu mua/thuê một ngôi nhà để ở, khi tìm kiếm trực tuyến là thu thập được hàng chục kết quả đúng nhu cầu. Song, điều ngán ngẩm nhất là kết quả sau khi xem thực tế lại khác hoàn toàn với những thông tin rao trên các trang mạng. Đơn cử như trường hợp của anh Tâm, nhân viên sale công ty thực phẩm tại Quận Thủ Đức đã chia sẻ. Nhắc tới chuyện mua nhà, anh ngao ngán lắc đầu sau trải nghiệm thực tế. Anh cho biết, để tìm được ngôi nhà ưng ý hiện giờ, trước đây vợ chồng anh phải mất cả tháng chạy đi xem căn này ngó căn kia, rất mệt mỏi, tốn thời gian vì thông tin lộn xộn không chính xác, lại bị các cò nhà gọi điện làm phiền.

Trong khi đó, theo John Le, một chuyên gia về BĐS online đã chia sẻ rằng, ở các nước tiên tiến, quy trình giao dịch BĐS theo phương thức khi giao dịch chủ sở hữu BĐS sẽ chỉ làm việc độc quyền với một chuyên viên môi giới BĐS. Vì thế, quyền lợi cho các bên giao dịch được đảm bảo và bảo vệ. Môi giới bất động sản sẽ cung cấp dịch vụ, thay mặt chủ BĐS quảng cáo và tìm khách thuê/mua và giao dịch.

Song, hiện nay, các trang BĐS online ở Việt Nam mới chỉ tập trung vào doanh thu từ đăng quảng cáo bán bất động sản, chất lượng giao dịch bất động sản thật và độ chính xác của thông tin vẫn chưa được chú trọng, còn dịch vụ cung ứng quy trình giao dịch mua bán bất động sản vẫn bỏ ngõ. Đứng từ góc độ khách hàng, điều này mang lại trải nghiệm không tốt, các môi giới mới chỉ đăng quảng cáo, chưa thực sự tiến hành thực hiện các hoạt động giao dịch mua/thuê BĐS, ông John Le nhấn mạnh.

Vì vậy, cần có một dịch vụ đúng nghĩa tạo thuận lợi cho người Việt Nam với quy trình từ A – Z. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện thông qua ứng dụng công nghệ và vấn đề này cũng đã được giới đầu tư chú ý. Trên thị trường hiện tại, DDI được đánh giá tiên phong trong việc đổi mới dịch vụ giao dịch BĐS sau khi đơn vị này công bố qua 1 năm vận hành thử nghiệm đã chuyển giao thành công hơn 1400 giao dịch mua bán nhà phố tại Tp.HCM.

Khách mua bán nhà và môi giới Bất động sản minh bạch

Cụ thể là, chỉ cần liên hệ đưa ra nhu cầu về bất động sản với DDI, khách hàng được cung cấp dịch vụ khép kín từ tìm kiếm, sàng lọc thông tin theo yêu cầu, đi xem nhà, thương lượng giá, kiểm tra pháp lý miễn phí cho đến khi chuyển giao quyền sở hữu/sử dụng bất động sản thành công. Trong qua trình diễn ra giao dịch mua bán bất động sản, mọi dữ liệu về pháp lý và thẩm định giá, thậm chí tiện ích của từng Quận – Phường – Con đường khách hàng đều có thể tiếp cận, kiểm tra trực tuyến qua DDI. Với quy trình giao dịch khép kín, cùng đội ngũ pháp lý, Luật sư chuyên nghiệp, khách hàng được trải nghiệm giao dịch an toàn, giảm thiểu được rủi ro và tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm được chi phí và nhân lực.

Bên cạnh hỗ trợ khách hàng, theo John Le – nhà sáng lập DDI cho biết, các môi giới bất động sản còn có thể truy cập miễn phí vào trang web để kiếm BĐS thay cho khách hàng, hoặc tham gia cộng đồng môi giới bằng ứng dụng công nghệ dành riêng SAM để kết nối trực tiếp – cùng lúc – nhiều hơn một sản phẩm – nhiều hơn một khách hàng với cam kết xác thực và minh bạch thông tin. therealty.vn vừa là kết nối khách hàng, vừa là nơi tích hợp các dịch vụ trọn gói giải quyết các nhu cầu về giao dịch BĐS. Chìa khóa thành công của mô hình này chính là mối quan hệ độc quyền giữa chủ sở hữu và một chuyên viên môi giới nhà đất duy nhất, mọi hoạt động suốt quá trình giao dịch đều được quản lý đồng bộ từ bởi chuyên viên môi giới đã được ủy quyền.

Để khai thác tiền năng của thị trường BĐS Việt Nam, cũng theo thông tin từ nhà điều hành DDI, trong 18 tháng tới họ sẽ tiếp tục đầu tư thêm từ 3 – 5 triệu USD để phát triển thị trường tại Việt Nam và mở rộng ra cả khu vực Đông Nam Á. Dù phát triển theo chiến lược dài hơi hay những kế hoạch ngắn hạn thì mục đích cuối cùng của các hoạt động vẫn là hướng tới khách hàng.

Nguồn: DDI

 

Một số bài viết mà bạn có thể quan tâm:

Xem tiếp