Môi giới! Hãy thôi nuông chiều khách hàng

20/08/2019

Luôn luôn phải chiều lòng theo những nhu cầu, đáp ứng nhanh nhất mong muốn của khách hàng, đưa ra những lựa chọn sản phẩm tốt nhất, giá hợp lý nhất nhưng vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu chán nản “để suy nghĩ thêm” của khách hàng, qua rồi thời môi giới chạy đua với nhu cầu mong ước của khách hàng.

Thị trường bất động sản phát triển rầm rộ, phân nhánh với nhiều phân khúc sản phẩm đa dạng về mức giá, loại hình, trở thành giỏ hàng hấp dẫn lúc nào cũng đầy ắp những lựa chọn dành cho khách hàng.  Sự chênh lệch giữa mức cung cầu tạo nên thế trận vừa dễ vừa khó cho người môi giới chiều lòng theo những nhu cầu mua bán của khách hàng. Dễ bởi bạn sẵn sàn có nhiều hơn một lựa chọn cho khách hàng, “lọt sàng xuống nia” bởi khung giá nào cũng có hàng. Khó bởi chỉ cần làm phật ý, nguy cơ bạn bị mất khách là rất cao. Chính vì vậy, chiến thuật chơi cho xu hướng môi giới mới là đừng “nuông chiều” khách hàng và đừng hoạt động riêng lẻ, hãy cho khách hàng của bạn biết thực tế thị trường đang hoạt động ra sao một cách minh bạch.

Đừng chỉ thuận miệng nói có trước mỗi yêu cầu

Trong cuốn sách “Khách hàng chưa phải là thượng đế” Hal F.Rosenbluth viết “Làm giàu không vội vàng”, câu nói này chưa bao giờ sai. Trước mỗi nhu cầu được đưa ra, đừng vội vàng đáp ứng, hãy để khách hàng của bạn có một khoảng thời gian đủ để hiểu và trân trọng công sức, thời gian bạn dành cho nhu cầu của họ. Trước những mong ước về mức giá vua quá xa vời thực tế, nếu bạn chưa chắc chắn về khung giá đừng hứa hẹn với khách hàng. Đừng thay đổi theo khách hàng, hãy giúp họ quản lý thời gian, tiền bạc một cách thông minh.

môi giới

Đừng hoạt động riêng lẻ, phá vỡ thế trận cân đối của thị trường

Có thể bạn có giá tốt cho sản phẩm và không muốn bỏ qua cơ hội giao dịch, nhưng hãy chắc chắn mình không hề xung đột lợi ích với các môi giới khác. Người Việt có câu “buôn có bạn, bán có phường” đừng để mất đồng minh của mình trong các giao dịch.

hoat dong rieng le

Đừng bỏ “hoa hồng” khi bạn chưa sẵn sàng

Đôi khi bạn phải từ bỏ số tiền hoa hồng để bù vào những chi phí phát sinh giao dịch hoặc khoản thương thảo giá không thành công với hai bên mua – bán. Nhưng trước khi hy sinh lợi ích của mình bạn hãy cân nhắc chắc chắn về

  • Khả năng bán sản phẩm với một khách hàng khác
  • Khách hàng mua có thực sự tạo tiềm năng cho những nhu cầu giao dịch khác
  • Mức giá có phá vớ thế trận cho những sản phẩm khác
  • Bạn có thể bị thất thoát phí hoa hồng cho những khách hàng tiếp theo nếu được người mua giới thiệu

Khi chắc chắn về những lợi ích và rủi ro hãy quyết định có hay không bỏ qua hoa hồng của chính mình.

hoa hong

Nếu không chắc chắn trước mỗi quyết định, đừng ngại ngần tham khảo ý kiến từ cộng đồng môi giới DDI hoặc trực tiếp tham gia vào cộng đồng môi giới nhà phố, nhà lẻ lớn nhất với các thành viên chuyên nghiệp để được chia sẻ kinh nghiệm và những cơ hội giao dịch tiềm năng.

Chi tiết tại https://ddireal.vn/kien-thuc/doi-tac-moi-gioi

Nguồn: DDI

Xem tiếp