Bạn đang có ý định kinh doanh homestay và muốn tận dụng triệt để căn nhà đang ở cho việc kinh doanh, vậy hãy cùng xem xét căn nhà của bạn có đủ yếu tố “hái ra tiền” trong việc kinh doanh homestay không nhé.
- Vị trí căn nhà có view đẹp
Căn nhà của bạn có không gian thoáng đảng hay không. Nhà của bạn có gần gần biển, tựa núi, có view sông hồ, có địa điểm chụp hình… Chỉ cần homestay có view đẹp là bạn đã thắng 50% rồi.
- Diện tích nhà rộng, nhiều phòng
Nếu nhà bạn đủ rộng rãi để có thể đón tiếp nhiều khách là một lợi thế lớn. Bạn có thể tận dụng các phòng để phục vụ khách, một phòng có thể chứa được nhiều người, tốt nhất là các phòng có nhà vệ sinh riêng. Các phòng có thể thay đổi thiết kế để đặt giường tầng hay không, nếu khai thác năng suất tối đa thì được bao nhiêu khác?
- Nhà bạn có chỗ để xe cho khách
Nếu homestay của bạn có chỗ để xe cho khách, cả xe máy và ô tô, thì bạn đã có thêm 1 lợi thế. Nếu không có, bạn có thể liên hệ gara gần nhà nhất để đảm bảo có chỗ giữ xe tốt.
- Nên có lỗi đi riêng dành cho khách homestay
Khách sẽ thoải mái hơn, nếu homestay của bạn có lối đi riêng dành cho khách
- Gần khu ăn uống, vui chơi
Nếu nhà bạn gần các khu du lịch, địa điểm nổi tiếng, khu vực ăn uống, vui chơi sầm uất nghĩa là bạn có thêm 1 lợi thế rất lớn để “hái ra tiền”.
- Nhà bạn có thiết kế độc – lạ
Một trong những điểm thu hút của các homestay chính là thiết kế của các căn nhà. Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà có thiết kế độc đáo, có khả năng tạo ra những khuôn hình “sống ảo”, thì bạn có thêm một lợi thế vô cùng lớn. Nếu chưa đạt điều này, bạn có thể đầu tư, xây dựng, sửa chữa để sở hữu một căn nhà có thiết kế độc đáo.
- Nhà phố vẫn hơn
Để làm homestay, bạn có thể làm với căn hộ hoặc nhà phố. Tuy nhiên, homestay nhà phố vẫn được khách ưa chuộng hơn rất nhiều. Nếu bạn có ý định kinh doanh homestay lâu dài, hãy mua căn nhà phố. Vì đây sẽ là “mỏ vàng” của bạn để tận dụng kinh doanh, thay thì đau đầu kiếm chỗ thuê để làm homestay. Tham khảo thêm nguồn nhà phố đa dạng tại DDI.