Căn hộ chung cư tầng thấp: Liệu có nên mua?

25/12/2021

Mua chung cư nên chọn ở tầng nào để có thể thỏa mãn được các nhu cầu của cuộc sống một cách tốt nhất là điều mà tất cả những ai mua chung cư đều mong muốn. Nhiều người cho rằng nên chọn mua những căn hộ chung cư tầng thấp sẽ tiện hơn có đúng hay không? Liệu có nên mua căn hộ chung cư tầng thấp?

co nen mua can ho chung cu tang thap khong

Căn hộ chung cư tầng thấp có nên mua hay không?

Ưu nhược điểm của các căn hộ chung cư tầng thấp

Ưu điểm của căn hộ chung cư tầng thấp

Những căn hộ chung cư ở tầng thấp được đánh giá khá cao vì mang nhiều ưu điểm nổi bật, có thể kể đến như:

  • Ưu điểm thứ 1:Thuận tiện di chuyển từ nhà đi các nơi, bạn sẽ không cần phải đi cầu thang nhiều, chờ thang máy lâu. Loại căn hộ này thích hợp với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ sinh sống. 
  • Ưu điểm thứ 2: Trong trường hợp gặp các sự cố về thang máy hay hỏa hoạn, trục trặc công trình thì có thể thoát hiểm dễ dàng và nhanh chóng hơn, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của bản thân và gia đình. 
  • Ưu điểm thứ 3:Căn hộ tầng dưới được các căn phía trên che chắn nên không khí sẽ mát hơn vào mùa hè do được tản nhiệt. 
  • Ưu điểm thứ 4: Gần với các tiện ích, view nội khu đẹp thuận tiện sử dụng các dịch vụ, tiện ích trong và ngoài dự án căn hộ chung cư. 
  • Ưu điểm thứ 5: Điều đặc biệt là giá bán của căn hộ chung cư tầng thấp sẽ rẻ hơn so với các căn hộ tầng cao hơn. 
uu nhuoc diem can ho chung cu tang thap

Căn hộ chung cư tầng thấp sở hữu nhiều ưu điểm 

Nhược điểm căn hộ chung cư tầng thấp

Bên cạnh những ưu điểm, căn hộ chung cư tầng thấp cũng tồn tại những nhược điểm nhất định như: 

  • Nhược điểm thứ 1: Thường xuyên gặp tiếng ồn vì thường nằm khá gần mặt đường. 
  • Nhược điểm thứ 2: Không khí, nhiệt độ ở các tầng dưới n thường gặp hiện tượng nồm ẩm, nấm, mốc và nhiều loại côn trùng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. 
  • Nhược điểm thứ 3: Một số dự án căn hộ không quá tập trung vào thiết kế khu vực tiện ích nội khu thì tầm nhìn của các căn hộ này sẽ rất hạn hẹp và không có nhiều cảnh đẹp. 

Có nên mua chung cư tầng thấp nhất để ở?

Nhiều người khi mua chung cư hiện nay đều thắc mắc, không biết có nên mua chung cư tầng thấp không, hay nên chọn căn hộ ở những tầng cao hơn. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào mục đích cũng như khả năng tài chính của mỗi gia đình để quyết định nên lựa chọn căn hộ thuộc tầng nào. 

o chung cu tang thap co nen khong

Có nên mua chung cư tầng thấp để ở hay không?

Nếu muốn chọn những căn hộ tầng cao thì nên chọn các tầng từ 6-16 để tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn vì các dự án chung cư khác. Còn nếu bạn có sức khỏe không tốt, có vấn đề về bệnh tim, huyết áp thì tốt nhất nên chọn các căn hộ ở tầng thấp để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng nên chân nhắc đến các yếu tố phong thủy, dựa theo độ tuổi và mệnh của gia chủ để chọn tầng lầu phù hợp nhằm mang lại cuộc sống sung túc, an bình và gặp nhiều may mắn. 

Theo một vài khảo sát thực tế, thì đa số các khách hàng đều thích chọn các căn hộ từ tầng 6 – 18 vì vừa có thể tránh được tiếng ồn mà vẫn đảm bảo khả năng di chuyển thuận tiện, giảm thiểu rủi ro. Những người trẻ sẽ có xu hướng mua nhà ở những tầng trên, còn người lớn tuổi sẽ mua nhà ở những tầng phía dưới. 

Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như mong muốn của mỗi cá nhân, gia đình, để lựa chọn vị trí căn hộ sao cho phù hợp. Với những ưu điểm và nhược điểm của căn hộ chung cư tầng thấp, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn theo nhu cầu. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể chọn được vị trí căn hộ của mình vừa đẹp vừa hợp phong thủy. 

Dự án nào có căn hộ chung cư tầng thấp đáng mua?

Hiện nay có rất nhiều dự án căn hộ chung cư HCM được xây dựng với sự đầu tư và quy mô đa dạng, phong phú. Các dự án căn hộ đều được đầu tư về cả dịch vụ, tiện ích lẫn thiết kế, chất lượng công trình thực sự tốt. Nếu bạn đang muốn tìm mua căn hộ tầng thấp có thể đảm bảo được các yếu tố an toàn, thoải mái thì dưới đây là một số gợi ý cho bạn về căn hộ tầng thấp của các dự án chung cư TP.HCM.

Dự án số 1: Central Premium

Central Premium là dự án “siêu căn hộ” đánh dấu bước phát triển của thị trường căn hộ cao cấp. Dự án nằm trong khu đô thị Giai Việt tại quận 8, với vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường Tạ Quang Bửu có thể thuận tiện di chuyển đến các vị trí trung tâm trong thành phố. Cùng với đó là hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, không gian cây xanh, công viên lớn, mang lại không khí trong lành, tươi mát cho các cư dân sinh sống tại đây. 

du an can ho central premium

Căn hộ Central Premium với những tiện ích hấp dẫn

Dự án số 2: Dream Home Residence

Dream Home Residence là dự án căn hộ chung cư nằm trong khu dân cư đã phát triển ngay trung tâm Quận Gò Vấp. Cư dân có thể sử dụng chuỗi tiện ích dịch vụ cao cấp cùng với không gian xanh và khu đô thị sầm uất. Các căn hộ chung cư tầng thấp của dự án được đảo bảo về thiết kế, không gian và tầm nhìn đạt chuẩn, mang lại cuộc sống chất lượng nhất cho cư dân. 

du an can ho dreamhome residence

Căn hộ tầng thấp tại dự án chung cư Dreamhome Residence

Dự án số 3: Vinhomes Central Park

Vinhomes Central Park là một trong những dự án cao cấp mang tính biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được đầu tư xây dựng bởi Vingroup, đây là khu đô thị hội tụ đầy đủ những tiện ích và dịch vụ đẳng cấp nhất hiện nay. Với sự bố trí không gian hợp lý và môi trường xanh đẳng cấp, trong lành, và cộng đồng vă minh. Nếu chọn mua căn hộ chung cư tầng thấp tại Vinhomes Central Park thì đảm bảo bạn sẽ nhận được không gian sống chất lượng nhất, an toàn, đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống. 

du an vinhomes central park

Vinhome Central Park là một trong những dự án căn hộ chung cư đáng sống nhất hiện nay

Dự án số 4: Sài Gòn Mia

Dự án Sài Gòn Mia là một trong những dự án căn hộ chung cư TPHCM được tích hợp các tiện ích vượt trội, làm nên một môi trường sống tốt nhất ngay trung tâm khu Nam Sài Gòn. Cho dù là tầng trên cao hay dưới thấp thì các cư dân cũng có thể sở hữu không gian sống thông thoáng, trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đây là một trong những lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn mua căn hộ chung cư tầng thấp, vừa có giá bán phù hợp mà vẫn đảm bảo được sự an toàn và chất lượng cuộc sống hoàn hảo. 

du an can ho sai gon mia

Căn hộ chung cư tầng thấp tại Sai Gon Mia rất được săn đón

Trên đây là những thông tin về việc có nên mua chung cư tầng thấp không, và những gợi ý cho bạn về những dự án có căn hộ tầng thấp đáng mua nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện của gia đình. 

DDI

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem tiếp