Kiến trúc Châu Á – Nguồn cảm hứng thiết kế

18/04/2022

Hiện nay, việc lựa chọn kiến trúc hay nội thất Châu Á hiện đại cho công trình xây dựng nhà ở, holtel, homstay, shophouse, … luôn được khách hàng và các nhà đâu tư quan tâm đến. Bởi lẽ sức hút của kiến trúc này mang lại sự yên tĩnh, thanh thoát, lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên, tạo không gian thoải mái cho chủ nhà. Trên thực tế, kiến trúc Châu Á là sự kết hợp của yếu tố khác nhau từ các khu vực, là sự cộng hưởng và chi phối bởi văn hóa Nhật Bản, Trung Quốc và có cả văn hóa Ấn Độ.  

Kiến trúc thiết kế hiện đại Châu Á

Thiết kế hiện đại

Để biết thêm về nền kiến trúc và thiết kế hiện đại Châu Á, cùng DDI phân tích một số yếu tố tạo nên Kiến trúc và Nội thất hiện đại Châu Á.

Đặc điểm chung kiến trúc Châu Á

Phong cách nội thất Châu Á gợi lên cho ta sự thanh thoát yên tĩnh, nhẹ nhàng sâu sắc, pha thêm một chút hiện đại, mang đầy đủ sự tiện nghi cho mọi khách hàng khó tính nhất.

Noi that Chau A hien dai

Mạng sự yên tĩnh và phá chút hiện đại

Màu sắc thiết kế cho nội thất

Tone màu chủ đạo của phong cách văn hóa Châu Á là những màu ấm trung tính như nâu, vàng, đỏ đô, xanh dương,… tạo nên sự ấm cúng và sang trọng cho gia chủ.

Kiến trúc và nội thất hiện đại Châu Á

Tone màu chính trong phong cách hiện đại Châu Á

Chất liệu xanh

Các yếu tố như cây, nước, ao, hồ cá, đá là những yếu tố không thể thiếu đối với nét văn hóa Phương Đông. Từ phòng ngủ đến phòng khách luôn xuất hiện những nhân tố này. Đây cũng là nhân tố tạo nên sự độc đáo của kiến trúc và nội thất Châu Á.

Kiến trúc và nội thất hiện đại Châu Á

Chất liệu gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế ánh sáng của kiến trúc và nội thất Châu Á

Một khía cạnh của thiết kế truyền thống Nhật Bản đã xâm nhập vào ngôi nhà của chúng ta từ rất lâu trước khi chúng ta nhận ra tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của nó là “đèn lồng giấy” kỳ diệu. Hệ thống chiếu sáng mô phỏng đèn lồng giấy Nhật Bản đã có từ nhiều thập kỷ trước và chúng tôi đã có chúng trong phòng khách và nhà bếp của chúng ta từ năm. Bây giờ những đèn này được cách tân thành những loại đèn treo mới mẻ và độc lạ.

Hotel mang phong cach hien dai Chau A

Thiết kế ánh sáng độc đáo, mới lạ

Trang trí họa tiết 

Những đường nét hoa văn họa tiết được vẽ lên trên các dụng cụ nội thất trong nhà luôn mang đến sự huyền bí. Những đồ vật được chạm khắc cầu kì, tinh xảo cùng với nước sơn bóng màu đỏ hoặc đen, đó cũng chính là những yếu tố đặc trưng của văn hóa Trung Hoa cũng như nền kiến trúc Châu Á. Nó mang lại sự hiệu quả sử dụng cũng như tính trang trí được tối ưu hoàn hảo.

Kiến trúc và nội thất hiện đại Châu Á

Qua những đặc điểm trên, bạn có cảm nhận được sự hiện đại của kiên trúc phong cách phương Đông, vừa có hơi thở hiện đại, vừa mạng lại giá trị chất truyền thống của con người  Châu Á. Tạo nguồn cảm hứng thiết kế cho các nhà thiết kế, mang lại giá trị cuộc sống, tôn lên vẻ đẹp văn hóa, vẻ đẹp con người Châu Á.

Xem tiếp