Yếu tố nào giúp cho Môi Giới Bất Động Sản trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy?

26/10/2021

“Làm sao có thể xóa tan những lo lắng, bất an khi mua bất động sản? Liệu một ngày nào đó, việc tìm thông tin mua nhà sẽ trở nên đơn giản như tải 1 bài hát ngay trong tầm tay?”

Điều này hoàn toàn có thể! Cùng khám phá chiến lược mà DDI đã tháo gỡ “điểm nghẽn” cho giao dịch bất động sản (BĐS), đặc biệt là thị trường bất động sản thứ cấp tại TP.HCM.

yeu to nao giup cho moi gioi bat dong san tro nen chuyen nghiep dang tin cay 634c15c61d248

Vào thời kỳ trước năm 2014, ở Việt Nam không lạ khi nghe những trăn trở, nhức nhối của nhiều người khi giao dịch bất động sản. Anh Phan Đăng, một nhà đầu tư bất động sản bày tỏ: “Tìm kiếm thông tin bất động sản để mua hoặc thuê khó quá. Chợt nhớ ở Mỹ việc mua bán bất động sản chủ yếu thông qua môi giới. Hầu hết ai từng mua bán nhà ở Mỹ đều rất quen thuộc với Multiple Listing Service (MLS) – Một hệ thống môi giới bất động sản rất bài bản, khoa học. Mỹ đã xây dựng hệ thống này thành công cách đây 50 năm. Không biết bao giờ Việt Nam có thể có để người mua bán bất động sản không còn mệt mỏi nữa?”

Bài học từ quá trình lịch sử môi giới BĐS ở Mỹ

Cách đây hơn 50 năm về trước, trong lịch sử thị trường Mỹ, từng có hơn 100 ngàn nhà môi giới trong lĩnh vực bất động sản, họ cũng làm việc rất nhỏ lẻ, rời rạc, thiếu chuyên nghiệp, thông tin không được xác thực… Họ đã gặp phải hàng ngàn những rắc rối.

Giai đoạn sau đó, ứng dụng công nghệ đã góp phần thay đổi, giúp họ được kết nối với nhau trong một hệ thống tốt như MLS, và các giao dịch trở nên liền mạch hơn, dễ dàng truy cập.

MLS là gì? Vì sao nó quan trọng với những người mua nhà?

Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Mỹ: MLS (viết tắt Multiple Listing Service: hệ thống có nhiều dịch vụ được niêm yết, xác thực chuẩn mực pháp lý..v.v…) là cơ sở dữ liệu riêng được tạo và duy trì bởi các chuyên gia bất động sản (đại lý, môi giới…).

MLS giúp người mua khi phải quyết định số tiền lớn trong cuộc đời mình cho bất động sản thì sẽ có một nơi cung cấp dịch vụ môi giới chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng cao. Có đến 64 thành viên của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Hoa Kỳ cho rằng công cụ công nghệ có giá trị nhất của họ là MLS.

Trong những năm qua, các tổ chức bất động sản đã chi hàng triệu đô la để phát triển công nghệ MLS nhằm giúp việc bán nhà dễ dàng và hiệu quả hơn – vì lợi ích của người mua và người bán.

Tất cả thông tin bất động sản công khai được liệt kê thông qua đại lý môi giới đều có sẵn trên MLS. Vì thế, không ngạc nhiên khi người mua và người bán ở Mỹ đều hiểu rõ lý do tại sao MLS lại quan trọng, nhất là đối với người mua nhà.

Những công ty thành công lớn khi ứng dụng nền tảng công nghệ vào bất động sản ở Mỹ như Opendoor, Zillow, Offerpad… Đặc biệt, sau đợt IPO thành công gần đây của họ, nhiều nơi trên thế giới đã áp dụng mô hình này. Nhưng để tiến tới bước phát triển thành công như hiện nay, Mỹ cũng trải qua cả lịch sử gian khó trước đó.

Yếu tố giúp cho Môi Giới Bất Động Sản Việt Nam trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy?

yeu to nao giup cho moi gioi bat dong san tro nen chuyen nghiep dang tin cay 634c15c6b38c4

Với chiến lược hiệu quả, ứng dụng công nghệ hiện đại, DDI đã làm Môi Giới Bất Động Sản trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Thành lập tại Việt Nam vào năm 2015, DDI là đơn vị được các quỹ đầu tư quốc tế rót vốn 37 triệu USD. DDI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện dịch vụ môi giới Bất Động Sản trở nên chuyên nghiệp hơn, trong đó, bao gồm hệ thống công nghệ có giá trị chuẩn mực như Multiple Listing Service. Hệ thống của DDI cũng chứa thông tin hơn 100.000 căn nhà trên thị trường mua, bán, thuê Bất động sản.

Có thể hiểu đơn giản như khi so sánh với âm nhạc, bạn dễ dàng có 100 ngàn bài hát trong túi điện thoại, bất động sản cũng vậy, 100 ngàn thông tin chính xác bạn cần, có ngay trong túi.

Điểm khác biệt của DDI trên thị trường Bất động sản Việt Nam, đó là tất cả các thông tin nhà đất khi đăng trên hệ thống của DDI đều được đội ngũ chuyên gia của DDI xác thực thông tin, an toàn pháp lý, thẩm định giá…. DDI không phải là dịch vụ đăng tin tức quảng cáo của người bán nhà đăng lên tùy thích, mà tất cả cần phải qua hệ thống xác thực của DDI rồi mới đăng tải, giao dịch tới người mua.

Không chỉ áp dụng hệ thống mô giới chuẩn mực như MLS của Mỹ, giải pháp DDI là chiến lược bao gồm nhiều yếu tố sáng tạo khác, nhằm phù hợp với các đặc tính riêng của thị trường bất động sản Việt Nam. Cụ thể như yếu tố “High Tech” kết hợp “High Touch” và hệ sinh thái Hệ sinh thái “FIRE Tech”:

  • High Tech kết hợp High Touch

DDI kết hợp giữa “High Tech” (yếu tố công nghệ) với “High Touch” ( yếu tố con người, dịch vụ chuyên nghiệp 5 sao) vào BĐS.

yeu to nao giup cho moi gioi bat dong san tro nen chuyen nghiep dang tin cay 634c15c723353

  • Quy trình trọn vẹn, từ online tới offline 

DDI xây dựng dịch vụ toàn diện trên online tới offline (trực tiếp), người tiêu dùng có thể chạm tới dữ liệu thông tin bất động sản DDI ngay trong tầm tay, mọi lúc, mọi nơi:

-Kênh online bao gồm như app, web, zalo, Facebook…

-Kênh offline là mạng lưới trung tâm giao dịch DDI phủ sóng khắp TP.HCM, khách hàng có thể tới gặp các chuyên viên DDI ở nơi gần mình nhất.

Hệ thống chuyên viên DDI được đào tạo chuẩn mực, sẽ trực tiếp đưa khách hàng đi xem bất động sản, thẩm định bất động sản, kiểm tra tính pháp lý, hay tìm hiểu nhu cầu và tư vấn tài chính vay mua nhà hiệu quả.

Đặc biệt, DDI chăm sóc khách hàng trước, trong và ngay cả sau khi giao dịch. DDI hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan từ đầu đến cuối giao dịch.

  • Hệ sinh thái “FIRE Tech”

DDI nhận ra rằng sự cần thiết phải tích hợp Tài chính, Bảo hiểm vào nền tảng công nghệ bất động sản, mang tới khách hàng nhiều lợi ích hơn, toàn diện hơn. Chính vì vậy, DDI đã tiên phong triển khai hệ sinh thái “FIRE Tech”. (Viết tắt Finance – Insurance – Real Estate – Technology). Hiện nay, DDI đã liên kết hơn 40 ngân hàng để hỗ trợ người mua dễ dàng có dòng tài chính tốt hơn, đảm bảo hơn.

Xem tiếp