Công nghệ 4.0 giúp bất động sản thay đổi cục diện mùa dịch?

10/08/2021 | TIN TỨC, Tin tức thị trường

Đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi hành vi của khách hàng, đem đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản. Doanh nghiệp cần phải hay bắt buộc áp dụng công nghệ mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phù hợp với tình hình thực tại và đạt hiệu quả cao?

‘Thích nghi’ được định nghĩa là thay đổi để phù hợp, dựa theo cách đặt vấn đề nêu trên, xu hướng công nghệ mới sẽ giúp thị trường bất động sản giảm tải trường hợp ‘đứng hình’ khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 đã diễn ra trong vòng 2 năm qua!

Công nghệ 4.0 giúp bất động sản thay đổi cục diện mùa dịch?

Cụ thể, các công ty lớn ra mắt ứng dụng cá nhân để bán các sản phẩm bất động sản thông qua công nghệ hiện đại. Điển hình, Tập đoàn Sunshine đã ra mắt ứng dụng Sunshine App chỉ thông qua ‘một chạm’ trên ứng dụng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về các dự án và chi tiết đến từng thiết bị bàn giao, thanh toán trực tuyến.

Hay Tập đoàn Vingroup đã ra mắt thành công app VinID với mục đích hỗ trợ cư dân cũng như nhà đầu tư cập nhật nhanh chóng và chi tiết các dự án Vinhomes của tập đoàn. Đồng thời VinID sẽ giúp tiết kiệm thời gian và trao đổi thông tin nhanh hơn, chính xác hơn, khả năng chốt sale đạt hiệu quả cao cho dự án của doanh nghiệp.

Cùng sống chung với dịch, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đà Thành – DDI từ doanh nghiệp chuyên phát triển phân khúc đất nền ven sông đã nhanh chóng mở rộng hoạt động và hiện nay đang phát triển các dự án căn hộ tại Thừa Thiên Huế. DDI cũng đã áp dụng thành công công nghệ thực tế ảo 360 nội thất dự án căn hộ và 360 panorama dự án đất nền, công nghệ đã diễn họa sinh động không gian và cung cấp đầy đủ thông tin dự án đến với khách hàng.

Hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 vào lĩnh vực bất động sản là điều tất yếu, lấy công nghệ làm đòn bẩy và tạo bước tiến mới cho thị trường bất động sản Việt là điều phải diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: Trên thị trường BĐS, Việt Nam vẫn là quốc gia đi sau với hệ sinh thái còn khá non trẻ. Vì thế, nếu không muốn tụt hậu, việc ứng dụng công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn là xu thế tất yếu. Ông Đính phân tích thêm, khi dịch bệnh xuất hiện và kéo dài, công nghệ số đã chứng minh những ưu điểm trong việc quảng bá sản phẩm, kết nối thông tin, nhu cầu và tăng sự tương tác giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Vậy, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sale bất động sản hiện nay đã và đang được các doanh nghiệp nước ngoài áp dụng thành công phải kể đến Công nghệ AR tăng cường trải nghiệm khách hàng – công nghệ giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm ‘trực tiếp’, quan sát thực tế mọi yếu tố xung quanh BĐS. Trí tuệ nhân tạo AI – ứng dụng trong hoạt động chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ AI được lập trình sẵn khi khách hàng có nhu cầu quan tâm đến BĐS trên các website BĐS liên quan 24/7. Internet kết nối vạn vật IoT – cài đặt cảm biến cho tất cả sự vật tạo thành một mạng lưới thông minh, có khả năng truyền tải, trao đổi các dữ liệu, thông tin BĐS qua lại giữa khách hàng và saleman bằng phướng thức điều khiển từ xa.

Vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp BĐS Việt là làm cách nào để tiếp cận và áp dụng công nghệ số một cách hiệu quả? Cách xử lý như thế nào khi xảy ra các giao dịch lớn, phức tạp liên quan đến pháp lý, xác minh tính sở hữu?

Vậy nên giải pháp công nghệ giúp làm tăng doanh số bán hàng bất động sản đòi hỏi cần sự nổ lực và thời gian từ chính nhân lực thực tế của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời các Luật, Nghị định, Thông tư liên quan đến số hóa cần có sự phù hợp với từng lĩnh vực, tháo gỡ được những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn để việc thực hiện dễ đi vào cuộc sống.

Trần Lan

Chủ đề: